Hera Vietnam
Bí quyết dọn nhà mùa nồm để nhà luôn sạch thoáng
Bí quyết dọn nhà mùa nồm để nhà luôn sạch thoáng
0Bình luận

Dọn dẹp nhà cửa trong thời tiết nồm ẩm là một công việc quan trọng để duy trì sự sạch sẽ và ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn. Hera Việt Nam sẽ chia sẻ đến bạn bí quyết dọn nhà mùa nồm để nhà luôn sạch thoáng qua bài viết dưới đây.

Bí quyết dọn nhà mùa nồm để nhà luôn sạch thoáng

Đóng kín cửa phòng

Điều đầu tiên bạn cần làm để ngăn chặn độ ẩm vào phòng là đóng kín của chính, để hé cửa sổ hoặc mở ô cửa thoáng khí, ngăn cho nhiệt độ và độ ẩm bên ngoài xâm nhập vào căn phòng, hạn chế tối đa sự trao đổi khí ẩm để hạn chế hiện tượng đổ mồ hôi của nền nhà.

dọn nhà mùa nồm hiệu quả bằng cách lau nhà bằng giẻ khô

Để đối phó với trời nồm ẩm, nhiều người liên tục lau dọn với mong muốn nhà được khô ráo, sạch sẽ. Nhưng nếu sử dụng giẻ lau ướt, ngôi nhà của bạn không những không sạch mà chỉ càng trở nên ẩm ướt, khó chịu hơn.

Nếu bắt buộc phải lau nhà, cách tốt nhất lúc này là hãy dùng giẻ khô hoặc các loại khăn có độ xốp cao để lau nước đọng lại.

Dùng điều hòa, máy sưởi

Nếu nhà bạn có điều hòa hai chiều, một cách tối ưu để chống ẩm cho nhà là bật điều hòa ở chế độ khô. Điều hòa ở chế độ khô không chỉ hút ẩm mà còn giúp lưu thông không khí, đảm bảo sức khỏe cho các thành viên, đặc biệt là trong những ngôi nhà có trẻ nhỏ.

Nếu nhà có máy sưởi, bạn có thể tận dụng để làm bay hơi lượng nước dư thừa trong căn phòng.

Chống mốc và khử khuẩn cho đồ dùng

Những đồ dùng gia đình như đũa, muôi bằng tre, gỗ rất dễ bị mốc trong nhưng ngày ẩm. Nếu không biết khử khuẩn đúng cách, những đồ dùng này có thể gây hại cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Sau khi rửa bát đĩa, bạn hãy dùng nước nóng tráng lại lần cuối, phơi ráo hoặc xếp có khoảng cách để đồ dùng được khô, ráo đảm bảo vệ sinh. Chúng ta đều biết nước nóng bốc hơi nhanh hơn, từ đó rút ngắn khoảng thời gian làm khô bát đĩa. Nếu nhà có mấy sấy bát đĩa, đừng quên sử dụng chúng.

Sử dụng các sản phẩm chống mốc

Sử dụng sơn chống mốc cho tường và trần nhà. Sử dụng lưới cửa sổ chống muỗi có lớp chống mốc để giữ cho không khí lưu thông mà không cần mở cửa sổ.

Một số sản phẩm nên được sử dụng trong mùa nồm

Sau một loạt các hoạt động giúp ích cho nhà cửa thông thoáng vào mùa nồm mà chúng tôi nêu trên, có một bí quyết mà Hera Việt Nam không thể không kể đến đó là sử dụng các sản phẩm vệ sinh nhà cửa đảm bảo sạch khuẩn và giữ cho nhà cửa luôn thơm tho:

  • Nước rửa chén dược liệu TinTin: giúp cho bát đũa sạch các vết dầu mỡ, khử mùi tanh và giúp bát đũa nhanh khô hơn
  • Lau đa năng TinTin: Sử dụng lau đa năng TinTin giúp đánh bật mọi vết bẩn trên cửa, bàn ghế, bếp ga, tủ lạnh, máy giặt… ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc khi thời tiết vào mùa nồm
  • Các sản phẩm tạo mùi hương: Sáp thơm, Nước hoa xịt phòng giúp cho ngôi nhà luôn có hương hoa thơm mát

Tham khảo thêm một số sản phẩm khác TẠI ĐÂY!

Dọn nhà mùa nồm không còn là vấn đề nữa khi bạn đã nắm bắt được các thông tin mà Hera Việt Nam chia sẻ bên trên. Cùng đón đọc các bài viết khác của chúng tôi mỗi ngày nhé!

Để lại bình luận của bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Bài viết liên quan