Hera Vietnam
Mẹo vệ sinh bếp ga bằng chanh đơn giản mà lại hiệu quả
Mẹo vệ sinh bếp ga bằng chanh đơn giản mà lại hiệu quả
0Bình luận

Có thể bạn không biết, vệ sinh bếp ga bằng chanh là một mẹo việc nhà vô cùng hiệu quả được nhiều người nội trợ áp dụng. Cách thực hiện đơn giản và ai cũng có thể làm được. Tham khảo cách thực hiện ngay dưới bài viết dưới đây của Hera Việt Nam nhé!

Vệ sinh bếp ga bằng chanh

Chanh tươi là nguyên liệu giá rẻ và có mặt trong tất cả gia đình Việt. Tính axit của chanh sẽ giúp làm sạch các vết bẩn dầu mỡ nhanh chóng và không làm hư tổn mặt bếp. Cách thực hiện đó là:

  • Bổ đôi quả chanh tươi và chà sát lên các bề mặt của bếp ga.
  • Thực hiện nhiều lần với các vết bẩn cứng đầu.
  • Sau đó dùng khăn ướt lau sạch lại nhiều lần

Nếu vết bẩn quá khó tẩy sạch thì bạn nên tìm thêm sự hỗ trợ từ miếng cọ nồi để tiết kiệm công sức hơn.

Các mẹo vặt vệ sinh bếp ga khác

Ngoài vệ sinh bếp ga bằng chanh, bạn cũng có thể làm sạch bếp bằng các mẹo như sau:

  • Dùng baking soda: rắc 1 chút baking soda lên trên những nơi bị cháy đen hay có dấu hiệu bị gỉ sét. Sau đó dùng miếng chà nồi chà thật mạnh để đánh bay các vết dầu mỡ.
  • Dùng muối và baking soda: Trộn 2 nguyên liệu này với nhau cùng với 1 lượng nước vừa đủ. Tiếp đó khuấy đều hỗn hợp và dùng 1 miếng vải thấm hỗn hợp, sau đó chà rửa những nơi bị dính bẩn.
  • Dùng giấm trắng: Cũng giống như vệ sinh bếp ga bằng chanh, giấm cũng có tính axit và có khả năng tẩy sạch các vết bẩn khá tốt. Bạn hãy pha hỗn hợp giấm và nước với tỉ lệ 1:2 rồi cho vào bình xịt. Sau đó xịt nó lên toàn bộ bề mặt bếp ga rồi dùng khăn khô lau sạch các vết bẩn.
  • Sản phẩm chuyên dụng: Cách này sẽ giúp tối ưu công cụ và tiết kiệm thời gian dọn dẹp tối đa với những người nội trợ bận rộn. Bạn có thể tham khảo Lau bếp tintin hoặc Tẩy dầu mỡ tintin có công dụng khử mùi hôi, diệt khuẩn, tẩy sạch vết dầu mỡ và các vết bẩn cứng đầu trên bề mặt bếp.

Hướng dẫn vệ sinh bếp ga đúng cách

Để vệ sinh tẩy rửa sạch sẽ nhất thì các bạn nên thực hiện tuần tự theo các bước. Điều này sẽ giúp bạn không bỏ sót bất kỳ khu vực nào của bếp.

>> Xem thêm: 5 cách vệ sinh bếp từ bị cháy hiệu quả

Làm sạch mâm chia lửa

Để tiến hành vệ sinh, bạn cần khóa van gas và để bếp nguội trước khi tháo ra. Hãy ngâm mâm chia lửa vào dung dịch nước ấm, sau đó dùng bàn chải hoặc tăm nhọn làm sạch kim phun của bếp gas. Rửa sạch bằng nước ấm và úp ngược lại để khô hoàn toàn rồi lắp lại đúng vị trí trên bếp gas.

Vệ sinh kiềng bếp

Cần vệ sinh kiềng bếp ngay sau khi nấu ăn vì thực phẩm bị tràn ra ngoài. Đối với những vết bẩn cứng đầu, bạn nên vệ sinh bếp ga bằng chanh hoặc baking soda như đã hướng dẫn. Sau đó rửa sạch kiềng bếp với nước ấm và lau khô, lắp kiềng trở lại bếp.

Lau rửa mặt bếp

Lau rửa mặt bếp sau mỗi lần nấu ăn bằng cách vệ sinh bếp ga bằng chanh. Tiếp đó sử dụng khăn mềm để lau sạch dầu mỡ bám trên mặt bếp.

Vệ sinh thân bếp gas

Có thể sử dụng khăn ẩm bình thường để làm sạch, trong trường hợp thân bếp gas quá bẩn thì bạn có thể sử dụng đến các nước tây rửa chuyên dụng hoặc các loại nước tẩy rửa thiên nhiên.

Áp dụng ngay mẹo vệ sinh bếp ga bằng chanh mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây để quá trình dọn dep của bạn nhẹ nhàng hơn nhé. Chúc các bạn thành công!

Để lại bình luận của bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Bài viết liên quan