Hera Vietnam
Không nên dùng nước rửa chén để lau bếp vì 4 lý do sau
Không nên dùng nước rửa chén để lau bếp vì 4 lý do sau
0Bình luận

Nhiều người nội trợ thường có thói quen dùng nước rửa chén để lau bếp vì tiện dụng và tiết kiệm. Tuy nhiên cách này thực chất không khiến bếp sạch hoàn toàn mà còn ảnh hưởng tới chất lượng của bề mặt. Bạn có biết vì sao không? Cùng Hera Việt Nam tìm hiểu nhé.

Vết bẩn không thể làm sạch hoàn toàn

Nước rửa chén được thiết kế để làm sạch bát đĩa, xoong nồi, với các bệ mặt sành sứ. Nhưng mặt bếp thường được làm bằng ceramic, crystallite, kính chịu nhiệt và kính Schott Ceran,… khác hoàn hoàn so với bát đĩa.

Vì thế sử dụng nước rửa chén để lau bếp trong nhiều trường hợp sẽ không thể làm sạch được các vết dầu mỡ bám dính trên bề mặt. Các vết ố vàng, mốc hay vi khuẩn càng khó đánh bay hơn.

Thành phần không phù hợp với một số bề mặt bếp

Với thành phần được thiết kế để phù hợp với những bề mặt khác nhau. Vì vậy khi áp dụng sản phẩm này sang bề mặt khác sẽ không thể phát huy tối ưu công dụng của sản phẩm.

Mặt khác, bề mặt bếp thường ở nhiệt độ cao hơn bình thường. Nhiệt độ cao cũng khiến cho các hóa chất trong nước rửa chén phản ứng và tạo ra những chất độc hại. Dùng nước rửa chén để lau bếp có thể là nguyên nhân gây ảnh hưởng tới người sử dụng.

>> Xem thêm: 4 tips giặt áo blazer giữ form, không bạc màu

Ảnh hưởng tới chất lượng bề mặt bề

  • Nước rửa chén có thể làm hỏng mặt bếp bằng inox, gỗ, đá hoặc kính do chứa thành phần không phù hợp. Từ đó, gây nên hiệu ứng ăn mòn, trầy xước hoặc làm mờ màu sắc của các chất liệu này.
  • Chưa kể đến, dung dịch nước rửa chén sẽ để lại các vết bọt trên bề mặt bếp. Nếu không kỹ lưỡng xả lại bằng nước sạch sau khi lau bếp bằng nước rửa chén, bạn có thể để lại các vết bọt trắng xám trên nhiều bề mặt khác nhau. Dùng nước rửa chén để lau bếp không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn gây khó khăn cho việc lau chùi lần sau.

Mất thời gian pha chế, chuẩn bị

Nếu dùng nước rửa chén nguyên chất để lau bếp, bạn sẽ tạo ra quá nhiều bọt xà phòng và làm cho bếp bị nhờn. Vì thế nhiều người nội trợ phải mất thêm thời gian để pha loãng nước rửa chén với nước sạch theo một tỷ lệ nhất định, chẳng hạn như 1:10 hoặc 1:20.

Có thể thấy dùng nước rửa chén để lau bếp không chỉ không mang lại hiệu quả tối ưu nhất, mà còn khiến mất thêm thời gian người sử dụng.

Nên dùng sản phẩm lau bếp chuyên dụng

Cách thức đơn giản nhất để lau sạch bề mặt bếp mà vẫn tiện dụng và tiết kiệm thời gian, đó là sử dụng sản phẩm lau bếp chuyên dụng.

Hera Việt Nam giới thiệu Nước lau bếp tintin. Nước lau bếp tintin có công dụng khử mùi hôi, diệt khuẩn, đánh bật nấm mốc, vết dầu mỡ và các vết bẩn cứng đầu trên bề mặt bếp, làm sáng bóng các bề mặt của: Bếp gas mặt kính, mặt kim loại, mặt đá hoa cương, tường gạch men quanh bếp… Sản phẩm an toàn với thực phẩm và không gây hại cho da.

Chuyên dụng cho gia đình, văn phòng, nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ và các khu công cộng.

Vừa rồi là những chia sẻ về lý do vì sao không nên dùng nước rửa chén để lau bếp. Hy vọng rằng đã mang tới cho các bạn nhiều thông tin hữu ích.

Để lại bình luận của bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Bài viết liên quan