Hera Vietnam
Lưu ngay 4 bí kíp vệ sinh thớt sạch đơn giản, hiệu quả
Lưu ngay 4 bí kíp vệ sinh thớt sạch đơn giản, hiệu quả
0Bình luận

Vệ sinh thớt sạch sẽ cũng giống như rửa bát, đều cần phải hàng ngày, sau mỗi lần sử dụng. Tuy nhiên khác với bát đĩa, thớt gỗ, thớt nhựa đều khó rửa sạch hơn. Biết được điều đó, Hera Việt Nam mách bạn ngay 4 bí kíp rửa sạch thớt cực hiệu quả mà rất đơn giản, lưu lại ngay nhé.

Các chuyên gia khuyên bạn nên dùng thớt riêng biệt

Bạn có biết vì sao cùng là thớt nhưng lại phải sử dụng riêng, loại cho thực phẩm sống và loại cho thực phẩm chín không? Bởi trên bề mặt thớt có nhiều vết dao cứa và đây là nơi tiềm ẩn rất nhiều vi khuẩn. Nếu thớt dùng cho thực phẩm sống không được làm sạch thì sẽ bám dính vào đồ ăn chín. Và sẽ là nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Vì thế mỗi gia đình nên có ít nhất 2 loại thớt khác nhau. Và nên thay thớt mới từ 6-8 tháng sau khi đã dùng.

4 bí kíp vệ sinh thớt sạch tại nhà

Sử dụng giấm

Giấm là một loại gia vị chua rất phổ biến và dễ tìm trong các gia đình. Ngoài ra, giấm cũng được biết tới với khả năng tẩy rửa nhẹ nhàng, là mẹo vật cuộc sống được nhiều người áp dụng.

Vệ sinh thớt sạch bằng giấm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần rót hoặc xịt giấm nguyên chất lên trên thớt. Có thể để từ 3-5 phút để giấm ngấm vào sâu hơn. Sau đó rửa lại với nước sạch như bình thường. Giấm có tính tẩy mạnh, có thể tẩy sạch mùi hôi và làm sạch vi khuẩn cho thớt.

>> Xem thêm: Hướng dẫn giặt quần áo em bé an toàn mà mẹ bỉm sữa phải biết

Sử dụng chanh

Thêm một nguyên liệu nhà bếp quen thuộc nữa đó là chanh. Cũng giống như giấm, tính axit trong chanh sẽ giúp làm sạch bề mặt thớt hiệu quả và an toàn.

Bạn có thể kết hợp chanh với muối để vệ sinh thớt sạch nhanh chóng hơn. Đầu tiên tiến hành cắt đôi quả chanh và chà sát trên bền mặt thớt theo hình tròn. Cho muối được hòa tan vào chanh để làm sạch thớt, có thể chà kỹ ở những nơi có vết bẩn, ố. Cuối cùng là rửa lại bằng nước sạch, dùng khăn khô hoặc giấy để thấp hết nước trên bề mặt thớt.

Sử dụng baking soda

Trong mẹo việc nhà đừng nên bỏ qua baking soda nhé, bởi bạn có thể tận dụng baking soda để vệ sinh thớt sạch ngay tại nhà. Dùng bột nở trực tiếp hoặc tiến hành trộn với nước ấm rồi bôi lên mặt thớt. Tiếp theo, bạn phơi thớt ngoài ánh nắng mặt trời khoảng 30 phút và rửa sạch là được.

Lựa chọn loại nước rửa bát sạch sâu

Rửa thớt với nước rửa bát sạch sâu, kết hợp với nước nóng sẽ tăng hiệu quả làm sạch. Nước rửa chén TinTin với pH=7, kết hợp hài hòa với các chiết suất từ hương liệu thiên nhiên. Với công thức cải tiến mới hiệu quả, giúp vệ sinh thớt sạch hiệu quả gấp 2 lần. Đánh tan vết bẩn và dầu mỡ trên ly, chén, đĩa, xoong nồi, thớt gỗ,… nhanh chóng, giữ chén đĩa luôn sạch và sáng bóng.

Lưu ý khi sử dụng thớt

  • Không nên sử dụng thớt đã quá cũ
  • Không sử dụng 2 mặt thớt
  • Không dùng miếng thép chà thớt
  • Tránh ấn dao quá mạnh khiến các vết dao hằn trên mặt thớt, tạo thành những khe hở cho vi khuẩn sống, đồng thời làm thớt nhanh cũ.

Nếu bạn cũng đang loay hoay tìm cách vệ sinh thớt sạch hiệu quả và an toàn tại nhà thì hãy thử áp dụng ngay 4 mẹo trên đây của chúng tôi nhé. Chúc các bạn thành công!

Để lại bình luận của bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Bài viết liên quan