Hera Vietnam
10 bước dọn vệ sinh hiệu quả và đúng cách
10 bước dọn vệ sinh hiệu quả và đúng cách
dọn vệ sinh hiệu quả
0Bình luận

Các bước dọn vệ sinh mà Hera Việt Nam hướng dẫn sau đây chắc chắn sẽ giúp mọi người thực hiện làm sạch nhà vệ sinh nhanh và hiệu quả. Không những thế, những bước làm sạch nhà vệ sinh này còn tiết kiệm cho bạn rất nhiều chi phí và công sức nữa. Tham khảo và áp dụng ngay nhé!

Cách tẩy dầu mỡ tường bếp chỉ trong 5 giây

Những vật dụng cần được làm sạch trong nhà vệ sinh định kỳ

  • Bồn rửa mặt và kệ để đồ: với 2 vật này các bạn có thể sử dụng các bình xịt tẩy rửa thông thường để lau chùi, vệ sinh và các bạn có thể đặt các vật dụng như dầu gội, kem đánh răng, ly nước,…
  • Bồn vệ sinh: Đây là khu vực dễ bị bẩn và tiềm ẩn nhiều vi khuẩn có hại do đó bạn cần phải kiểm tra cũng như vệ sinh một cách thật tỉ mỉ và thường xuyên.
  • Cửa phòng vệ sinh: Tùy vào chất liệu cửa làm bằng sắt, gỗ, nhôm hay nhựa mà bạn có thể chọn lựa các sản phẩm vệ sinh tương ứng. Trường hợp nếu cửa phòng vệ sinh làm bằng kim loại, bạn chỉ có thể dùng nước rửa dành riêng cho kim loại để cửa luôn sáng bóng.
  • Sàn nhà vệ sinh: Nếu thường xuyên sử dụng nhà vệ sinh thì chắc hẳn sàn nhà vệ sinh sẽ nhanh chóng trở nên có những vết bẩn do nước gây ra. Trong trường hợp này, việc bạn cần làm rất đơn giản đó là sử dụng các loại nước tẩy làm sạch nhà vệ sinh chuyên dụng và lau qua là có thể giải quyết vấn đề này rồi.
  • Cống nhà vệ sinh: Cống bị tắc nghẽn là việc chắc chắn xảy ra nếu như bạn không vệ sinh thường xuyên. Khi cống nhà vệ sinh bị nghẹt bạn có thể sử dụng các dòng sản phẩm như bột thông cống hoặc nước thông cống để xử lý tắc nghẽn.
  • Vòi nước, vòi hoa sen: Sức khỏe gia đình của bạn sẽ có thể bị đe dọa như nếu vòi nước, vòi hoa sen lâu ngày chưa được vệ sinh vì nó có chứa đầy vi khuẩn và chất bẩn từ việc gỉ sét từ vòi nước, đường ống nước gây ra. Chính vì thế mà bạn cần phải có vệ sinh, tẩy rửa vòi nước, vòi hoa sen thường xuyên nhất.

Các bước dọn vệ sinh hiệu quả

Bước 1: Chuẩn bị công cụ dụng cụ

Để quá trình dọn vệ sinh diễn ra hiệu quả và nhanh gọn, công việc đầu tiên mà các bạn cần làm đó là chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ tẩy rửa cần thiết để hỗ trợ các bạn trong việc dọn vệ sinh nhà tắm. Những dụng cụ mà bạn cần chuẩn bị đó là:

  • Găng tay, ủng cao su, khẩu trang và mắt kính: Đây là những thứ cần thiết nhất mà bạn cần chuẩn bị để giúp bảo vệ sức khỏe và giữ an toàn tuyệt đối cho da tránh bị tiếp xúc trực tiếp với xà phòng hay các loại chất tẩy rửa có thể gây kích ứng da và những ảnh hưởng xấu không đáng có khác lên da. Lưu ý bạn cần phải rửa sạch thật kỹ chúng sau mỗi lần sử dụng nhé!
  • Các loại nước tẩy rửa: Các loại nước tẩy rửa nhà vệ sinh chuyên dụng sẽ đóng vai trò chủ chốt đánh bay những vết bẩn cứng đầu.
  • Chổi nhựa cán dài, bàn chải: Đây là một dụng cụ quan trọng bậc nhất không thể thiếu vì nó sẽ giúp bạn dễ dàng chà rửa hết tất cả các vết ố vàng bám trên đường ron gạch hay bồn cầu.
  • Các sản phẩm làm thơm không gian sau vệ sinh, như: Sáp thơm, xịt phòng…
dọn vệ sinh hiệu quả
Bước 2: Gõ cửa và treo biển cảnh báo

Trước khi dọn vệ sinh, cần gõ cửa và treo biển cánh báo (nếu cần)

Trong trường hợp có người trong khu vệ sinh, cần chú ý cảnh báo các khu vực đang tiến hành làm, sàn ướt để tránh di chuyển lại khu vực đó và có thể không cần đặt biển.
Trong trường hợp không có người trong khu vệ sinh, cần đặt biển thông báo đang dọn phòng ở cửa phòng.

Bước 3: Làm sạch bằng nước tẩy rửa nhà vệ sinh chuyên dụng

Lau sạch nhà vệ sinh ở những vạch kẻ gạch của nhà vệ sinh, những góc cạnh của bồn cầu thì bạn hãy sử dụng nước tẩy rửa chuyên dụng. Với những thành phần hoá học có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, những loại nước tẩy rửa nhà vệ sinh chuyên dụng này là những người bạn đồng hành tuyệt vời để tiến hành vệ sinh. Hãy xịt các loại hóa chất tẩy rửa vào các mép bồn cầu, đó là khu vực tích tụ nhiều vi khuẩn có hại nhất mà không nhiều người để ý đến.

Đối với mỗi loại dung dịch tẩy rửa sẽ có những loại có cách sử dụng đặc thù. Sẽ có những loại chỉ cần mở nắp là có thể sử dụng được, nhưng một số loại khác sẽ phải pha chế thì mới đạt được hiệu quả tốt nhất. Vì vậy, trước khi sử dụng, bạn cần phải đọc kỹ về cách sử dụng nó như thế nào để hiệu quả trên thân chai hoặc trên bao bì, tiện thể kiểm tra luôn hạn sử dụng, ngày sản xuất, hãng sản xuất.

Hóa Chất Tẩy Rữa
Bước 4: Sử dụng bàn chải để làm sạch nhà vệ sinh

Sau khi dọn vệ sinh bằng các loại dung dịch, bạn hãy sử dụng bàn chải để tiến hành làm sạch sàn nhà vệ sinh một lần nữa. Đối với những vết bám bẩn lâu ngày thì việc làm sạch bằng dung là rất khó, vì vậy bạn phải dùng sức để chà sát mạnh thì những vết bám bẩn này mới bong tróc ra, đặc biệt là những vệt ố vàng lâu ngày.

Quá trình này đòi hỏi tính kiên trì, vì vậy đừng nản chí mà thực hiện chà sát càng mạnh thì vết bẩn càng bong trong ra nhanh. Các bạn cũng cần lưu ý là khi sử dụng bàn chải, hãy nhúng hoặc phủ các dung dịch tẩy rửa lên phần lưỡi chà để quá trình chà sát tăng độ hiệu quả hơn.

Bước 5: Vệ sinh sàn bằng lau sàn

Sau khi làm sạch các vật dụng bên trên, bạn cần dọn vệ sinh sàn nhà để gột sạch các vết bẩn cũng như rêu cáu bán trên bề mặt sàn, tránh trơn trượt và gây mùi khó chịu.

Cách Khử Mùi Tanh Sàn Nhà Khi Lau
Bước 6: Làm sạch nhà vệ sinh lại với nước

Sau khi đã dọn vệ sinh sạch sẽ mọi ngõ ngách của nhà vệ sinh, bạn hãy tiến hành tổng làm sạch lại một lần nữa bằng nước sạch. Công đoạn này giúp làm sạch triệt để những tàn dư chất bẩn cũng như các hoá chất, nước tẩy rửa nhà vệ sinh còn sót lại. Sau đó, hay kiểm tra lại một lần nữa nhà vệ sinh đã được làm sạch triệt để hay chưa, những vết ố vàng đã được làm sạch hay chưa, bồn cầu được rửa sạch hay chưa.

Bước 7: Phòng hoặc xử lý hầm cầu bị đầy

Trong quá trình dọn vệ sinh, nếu phát hiện hầm cầu bị đầy thì bạn nên sử dụng các loại chế phẩm vi sinh để xử lý và hạn chế tình trạng hầm cầu bị đầy. Các loại chế phẩm vi sinh Hen Phốt TinTin sẽ rất hiệu quả cho tình huống này. Bạn chỉ cần đổ chế phẩm vào bồn cầu, sau đó xả lại với nước cho chúng đi vào hầm cầu là xong.

Cách khắc phục Toilet có mùi hôi
Bước 8: Làm sạch những phần còn lại của nhà vệ sinh

Chúng ta tiếp tục thực hiện làm sạch những phần còn lại trong nhà vệ sinh. Hãy sử dụng bình xịt đa năng chứa dung dịch khử trùng để tiến hành vệ sinh gương soi, các bệ để dụng cụ cá nhân và các chi tiết nhỏ như cần gạt nước bồn cầu, vòi nước inox, vòi sen, bình nước nóng. Hãy sử dụng các loại khăn lông có tính mượt để làm sạch các chi tiết trên, những loại khăn này chỉ có thể sử dụng một lần nên khi sử dụng xong thì bạn hãy bỏ nó luôn nhé!

Lưu ý rằng các bạn phải tiến hành làm sạch tất cả chi tiết, ngay cả khi bạn thấy chúng chẳng bị dính vết bẩn gì. Vì mắt thường chúng ta không thể nhìn thấy vi khuẩn, vì vậy rất có thể những chi tiết nhỏ này đã bám rất nhiều vi khuẩn nên hãy thực hiện làm sạch luôn nhé!

Bước 9: Xịt khử mùi và xịt thơm sau khi dọn vệ sinh

Nếu sau quá trình làm sạch nhà vệ sinh, bạn thấy xuất hiện mùi hôi thì hãy sử dụng các loại bình xịt tạo mùi thơm hay các loại tinh dầu để khử mùi hôi, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu. Nếu có cửa sổ hoặc ống thông khí, hãy mở lên cho thông thoáng không khí.

Một số sản phẩm khử mùi hôi và tạo hương thơm rất dễ chịu mà chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng như là: xịt phòng, sáp thơm… Bạn có thể tham khảo và mua sản phẩm TẠI ĐÂY.

Bước 10: Thu gom công cụ dụng cụ và kiểm tra chất lượng

Thu gom toàn bộ vât dụng sau khi dọn vệ sinh xong. Đồng thời bổ sung những vật tư tiêu hao như giấy vệ sinh, nước rửa tay, viên khử mùi, xịt thơm phòng hoặc sáp thơm…

Kiểm tra chất lượng, điền đầy đủ các nội dung theo quy định vào phiếu kiểm tra và ký tên.

Trên đây là 10 bước dọn vệ sinh, Hera Việt Nam mong rằng những bước hướng dẫn này sẽ giúp bạn dọn vệ sinh hiệu quả và nhanh chóng. Chúc bạn áp dụng thành công nhé!

Để lại bình luận của bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Bài viết liên quan