Hera Vietnam
5 Cách tẩy dầu mỡ bám lâu ngày trên các thiết bị inox nhà bếp
5 Cách tẩy dầu mỡ bám lâu ngày trên các thiết bị inox nhà bếp
0Bình luận

Đồ dùng sử dụng trong nhà bếp thường xuyên bị dính dầu mỡ chắc hẳn là nỗi băn khoăn của không ít bà nội trợ vì không biết làm sao để xử lý triệt để. Dưới đây là 5 cách tẩy dầu mỡ bám lâu ngày trên inox mà Hera Việt Nam muốn gửi đến bạn đọc tham khảo và thử áp dụng.

5 Cách tẩy dầu mỡ bám lâu ngàysạch dầu mỡ trong khu vực bếp

Tẩy dầu mỡ bằng giấm ăn

Giấm là một trong những chất tẩy hiệu quả mà thân thiện với môi trường. Khi sử dụng giấm ăn để tẩy dầu mỡ bám lâu ngày trên inox, bạn có thể pha giấm với nước, dầu ăn thực vật theo tỷ lệ 2:1:1; hòa tan dung dịch rồi phun lên mặt dính dầu mỡ rồi sau đó chà mạnh tay. Khi đó rửa lại với nước, bạn sẽ thấy vết ố vàng biến mất dần.

Tẩy dầu mỡ bằng baking soda

Trong các cách làm sạch inox thì phương pháp làm sạch bằng baking soda được áp dụng phổ biến nhất hiện nay. Đây là sản phẩm dễ tìm mua ở các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh hoặc cửa hàng tiện lợi và là cách làm sạch vết ố trên đồ inox vô cùng hiệu quả.

Khi sử dụng đánh bóng inox bạn cần hòa một lượng bột baking soda vào nước theo tỉ lệ 1:0:5 thành dạng hơi sệt. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt hơn có thể pha với một chút chanh hoặc giấm rồi khuấy đều lên và sau đó quét lên bề mặt cần tẩy rửa. Sau vài phút, sử dụng khăn mặt chà sát cho đến khi sạch và rửa lại bằng nước.

Tẩy dầu mỡ bằng nước cốt chanh tươi

Chanh không chỉ có khả năng khử mùi tốt mà còn có thể làm bề mặt của inox trở lại sáng đẹp như mới. Ngay cả những vết bẩn cứng đầu cũng có thể xử lý được nhanh chóng.

Kết hợp chanh với giấm theo tỉ lệ 1:2 và dùng khăn thấm dung dịch, lau chùi bề mặt bị nhiễm bẩn, vết bẩn sẽ nhanh chóng được xử lý.

Tẩy dầu mỡ bằng bột nổi

Bột nổi là hỗn hợp khô có khả năng tẩy dầu mỡ bám lâu ngày. Bạn chỉ cần rắc một lượng bột lên trực tiếp bề mặt hoặc có thể kết hợp thêm một vài giọt tinh dầu giúp làm thơm không gian bếp, sau đó sử dụng một miếng bọt biển hoặc khăn ẩm chà nhẹ lên vết bẩn. Ngay sau đó, bề mặt sáng bóng của inox sẽ bắt đầu hiện ra, loại bỏ toàn bộ các vết bẩn, kể cả vết bẩn cứng đầu nhất.

Tẩy dầu mỡ bằng dung dịch tẩy chuyên dụng

Trong tất cả các cách tẩy dầu mỡ trên xoong nồi thì cách tẩy dầu mỡ bằng các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng đem lại hiệu quả cao nhất. Các chất này có thành phần là các hợp chất chuyên dụng để loại bỏ dầu mỡ cũng như các vết bẩn cứng đầu cho các dụng cụ nhà bếp được làm từ inox.

Tẩy dầu mỡ TinTin – Đánh bay mọi mảng bám mỡ két dính cứng đầu trên inox.
  • Tẩy dầu mỡ TinTin có công dụng làm sạch 100% mảng bám mỡ két dính trong tấm lưới hút mùi, mỡ bám trên tường, bếp gas, bếp từ, lò nướng, lò vi sóng,… trả lại sự sáng bóng như mới cho các thiết bị nhà bếp.
  • Phù hợp cho các chất liệu như inox, kính, đá hoa,..
  • Vòi xịt dạng tia nước và dạng phun sương tiện lợi khi sử dụng.

Cách sử dụng đơn giản đó là:

Xịt trực tiếp sản phẩm trên thiết bị cần làm sạch, để yên tối thiểu 10-15 phút. Đối với các vết bẩn cứng đầu, xịt lại lần 2 để ngâm lâu. Với bề mặt phẳng, nhẵn lấy khăn mềm lau và rửa sạch bằng nước. Với tấm màng có nhiều khe, lỗ cần xịt rửa dưới vòi nước để trôi vết bẩn.

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm Tẩy dầu mỡ TinTin trên các kênh bán lẻ trên thị trường hoặc mua trực tiếp TẠI ĐÂY.

Hy vọng là các mẹo hữu ích về cách làm sạch dầu mỡ phía trên có thể giúp ích cho bạn trong quá trình lau dọn nhà bếp. Khi đó, bạn sẽ thoải mái nấu nướng và thiết đãi gia đình với nhiều món ăn ngon mà không cần phải lo lắng là lau bếp sẽ khó khăn hay mất nhiều công sức nữa. Theo dõi Hera Việt Nam mỗi ngày để nhận được các thông tin hữu ích khác.

Để lại bình luận của bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Bài viết liên quan